Hướng dẫn chia sẻ quyền view/edit và chức năng comments Project trên Figma

Hướng dẫn chia sẻ quyền view/edit và chức năng comments Project trên Figma

1. Chia sẻ quyền view/edit với thành viên khác

Trong trường hợp bạn đang thực hiện 1 Project cùng team, bạn muốn cho mọi người trong team có thể xem hoặc sửa design, bạn có thể dùng quyền share view/edit trong Figma. Điều đặc biệt là sau khi bạn đã share quyền, mỗi lần bạn chỉnh sửa hay thay đổi, mọi người đều có thể nhìn thấy.

Để share quyền view/edit, bạn bấm vào button “share” màu xanh nằm ở trên cùng bên phải của phần header, sẽ hiển thị ra modal share project.

Sau đó bạn nhập email người muốn share vào ô input, chọn quyền cho người được share rồi bấm "invite"

  • Nếu bạn chọn "can view" người được share chỉ có thể xem thiết kế của bạn.

  • Nếu bạn chọn "can edit" người được share có thể trực tiếp tham gia, chỉnh sửa Project cùng bạn luôn. ( Trong trường hợp họ chưa có tài khoản Figma, họ có thể đăng nhập bằng chính email được chia sẻ )

2. Chức năng comments Project

Ngoài chức năng share, còn một chức năng rất hay đó là comments, nó giúp mọi người đóng góp ý kiến tốt hơn và còn giúp quản lí comments để tránh quên khi sửa Project.
Để comment, bạn bấm phím tắt “C” hoặc chọn biểu tượng comments như hình trên, sau đó kích vào điểm bất kỳ mà bạn muốn để lại comments.
Designer sẽ vào phần comments này để xem và thực hiện việc chỉnh sửa lại Project.

Khi vào project, chọn chức năng quản lí comments thì lập tức tất cả các comments sẽ hiển thị như hình trên. Như vậy sẽ rất dễ kiểm soát, ngoài ra cột bên phải sẽ tự động list ra toàn bộ comments từ thời điểm gần nhất.
Thật tiện ích phải không nào??
Chúc các bạn thành công với Figma =)))