DX (Chuyển đổi kỹ thuật số) là gì?

DX (Chuyển đổi kỹ thuật số) là gì?

Trong vài năm qua, chúng ta đã nghe thấy thuật ngữ "chuyển đổi kỹ thuật số" ngày càng thường xuyên hơn. Tại sao nên chuyển đổi kỹ thuật số ngay bây giờ? Bài viết này sẽ giới thiệu ý nghĩa cơ bản và các ví dụ về chuyển đổi kỹ thuật số.

Trước hết, chúng ta hãy xem lại DX (Digital Transformation) là gì.

DX là gì?

DX (Chuyển đổi kỹ thuật số) là tên viết tắt của Digital Transformation.

DX là khái niệm về việc biến đổi cuộc sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến.

Các doanh nghiệp ứng phó với những thay đổi mạnh mẽ của môi trường kinh doanh, sử dụng dữ liệu và công nghệ kỹ thuật số, đồng thời chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ và mô hình kinh doanh của họ dựa trên nhu cầu của khách hàng và xã hội. Thay đổi văn hóa doanh nghiệp và thiết lập lợi thế cạnh tranh.

Nói cách khác, chuyển đổi số có nghĩa là ứng dụng công nghệ số vào mọi lĩnh vực kinh doanh, tận dụng công nghệ để thay đổi cơ bản cách thức hoạt động và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, cung cấp giá trị mới cho khách hàng, tăng tốc hoạt động kinh doanh.

Chuyển đổi kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong kinh doanh, mà còn trong các lĩnh vực khác như: chính phủ, truyền thông, y học và khoa học.

Tại sao “Chuyển đổi kỹ thuật số” được viết tắt là “DX”?

Digital Transformation đương nhiên từ viết tắt của nó là "DT", nhưng trên thực tế chữ viết tắt là "DX" thay vì "DT". Tại sao?

"Trans" trong Transformation có nghĩa là "to cross - băng qua", và trong tiếng Anh, "X" được sử dụng để biểu thị việc băng qua bằng một chữ cái. Theo quy ước này, "sự biến đổi" cũng là "sự hình thành X", vì vậy nó được biết đến với tên viết tắt là "DX".

Ba lý do tại sao các doanh nghiệp nên làm việc để thúc đẩy DX

1. Tăng năng suất

Ưu điểm lớn nhất của việc thúc đẩy DX là số hóa, có thể cải thiện năng suất và độ chính xác của các hoạt động:

  • Cải thiện độ chính xác bằng cách rút ngắn thời gian làm việc, giảm chi phí lao động và loại bỏ sai sót của con người.
  • Nếu có được những hiệu quả này, nhân viên sẽ có thể tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.

2. Tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới

Năng suất của các doanh nghiệp DX có xu hướng cao hơn so với các doanh nghiệp thông thường, và nếu mạng lưới các doanh nghiệp DX liên tục cùng nhau tạo ra các giá trị phù hợp mới, lợi nhuận sẽ càng tăng lên.

Ngoài ra, khi doanh nghiệp càng gia tăng thị phần với các dịch vụ nền tảng, khách hàng sẽ càng có lợi và thuận tiện hơn.

Áp dụng CNTT (DX) sẽ dễ dàng tham gia vào các mạng lưới doanh nghiệp, vì vậy mà doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng quy mô hơn nữa, có thể kỳ vọng lượng người dùng sẽ tăng theo cấp số nhân và nó sẽ trở thành một nguồn doanh thu ổn định.

3. Phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Khi các dịch vụ thâm nhập thị trường, doanh nghiệp của bạn có thể tăng khả năng nhận diện tên tuổi và thương hiệu.

Hơn nữa, nếu việc áp dụng DX nhận ra được hiệu quả hoạt động và luôn cải tiến phong cách làm việc, tổ chức của bạn sẽ nhánh chóng được công nhận là môi trường làm việc lý tưởng, vì thế mà doanh nghiệp của bạn sẽ luôn đảm bảo được nguồn nhân lực chính.

Thành công của DX là phải xác lập được lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp về mọi mặt và trở thành nền tảng cho những bước phát triển nhảy vọt hơn nữa trong tương lai.

Ví dụ về thúc đẩy DX của doanh nghiệp

1. Hệ thống quản lý chấm công cho văn phòng

Quản lý chấm công là đo lường, tổng hợp và quản lý ngày làm việc và giờ làm việc của nhân viên làm việc trong một công ty hoặc tổ chức.

Nó được cho là một công việc tốn nhiều thời gian trong các hoạt động tại văn phòng. Để giải quyết vấn đề này, Haposoft sẽ cung cấp hệ thống quản lý chấm công sử dụng nhận dạng khuôn mặt AI.

Bằng cách giới thiệu một hệ thống quản lý chấm công, sẽ có thể tự động hóa các hoạt động tại văn phòng, quản lý trực tuyến và giảm đáng kể chi phí.

KHÁCH HÀNG
Một doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ SAAS.
DỰ ÁN
Trong thời đại công nghệ phát triển, hệ thống quản lý chấm công truyền thống không thuận tiện, chi phí bảo trì cao, thời gian bảo trì lâu và ngày càng trở nên lỗi thời.
YÊU CẦU
  • Phát triển ứng dụng cho nền tảng web, iOS và Android
  • Hai phiên bản: phiên bản quản lý và phiên bản dành cho nhân viên
  • Phiên bản quản lý:
    • Thêm / sửa / xóa thông tin nhân viên
    • Thêm / sửa / xóa ca làm việc và lịch trình
    • Quản lý lịch nghỉ của nhân viên
    • Quản lý chấm công, xuất tệp ở định dạng CSV và Excel
  • Phiên bản nhân viên:
    • Điểm danh bằng nhận dạng khuôn mặt sử dụng AI
    • Chấm công với GPS và WiFi
    • Cập nhật thông tin cá nhân
    • Hiển thị lịch trình làm việc
    • Đăng ký xin nghỉ

2. Hệ thống đào tạo ngoại ngữ trực tuyến

Do sự bùng phát của virus CORONA mới, nhiều trường học và cơ sở giáo dục có thể buộc phải đột ngột chuyển từ phong cách lớp học trực diện sang hình thức học trực tuyến.

Một phong cách học tập mới - "học trực tuyến", đã được triển khai. Sự thay đổi đột ngột trong cách giảng dạy đòi hỏi nhiều biện pháp không chỉ cho người học mà còn cho các cơ sở giáo dục và các công ty. Một hệ thống đào tạo ngoại ngữ trực tuyến đã được xây dựng để đối phó với những tình huống như vậy.

KHÁCH HÀNG
Liên doanh trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn và giải trí. Xây dựng hệ thống học tập tương tác trực tuyến mô hình thời gian thực cung cấp các giải pháp đào tạo ngoại ngữ ở nhiều ngôn ngữ và trình độ.
DỰ ÁN
Đại dịch coronavirus đã có tác động lớn đến toàn xã hội, bao gồm cả giáo dục. Đặc biệt là trong giáo dục ngoại ngữ, vì sinh viên không thể tham gia các lớp học và giáo viên bản ngữ không thể vào Nhật Bản, một sự thay đổi lớn trong giáo dục đang bị buộc phải. Để ứng phó với những tình huống đó, chúng tôi đã xây dựng hệ thống đào tạo ngoại ngữ trực tuyến theo mô hình thời gian thực dành cho những ai có nhu cầu học ngoại ngữ trực tuyến.
YÊU CẦU
  • Phiên bản quản lý:
    • Quản lý người dùng
    • Quản lý giáo viên
    • Quản lý lịch biểu
    • Đăng ký gói quản lý
    • Quản lý thanh toán
    • Quản lý chức năng hệ thống
  • Phiên bản người dùng:
    • Bạn có thể đăng ký và mua các gói dịch vụ, mỗi gói đều có ngày hết hạn và số lượng xu nhất định.
    • Người dùng có thể tìm kiếm theo ngôn ngữ, trình độ, giới tính, phương pháp giảng dạy, học phí, v.v.
    • Đăng ký giáo viên và lịch học trên hệ thống bằng các gói đã đăng ký hoặc mua xu
    • Người dùng tham gia các lớp học trực tuyến 1: 1 dưới hình thức video call (thời gian thực), trao đổi với giáo viên theo chương trình học, gửi tin nhắn vào hộp chat.
    • Giáo viên có thể đăng ký dạy và cung cấp lịch dạy trên hệ thống

Tóm lại

Trong bài viết này, Haposoft đã giới thiệu ý nghĩa của DX (chuyển đổi kỹ thuật số), lý do tại sao các doanh nghiệp nên làm việc trên DX và ví dụ về các sáng kiến khi thúc đẩy DX.

DX, tích hợp công nghệ kỹ thuật số mới nhất và giúp cuộc sống của mọi người thoải mái và hiệu quả hơn, là cần thiết để các doanh nghiệp tồn tại trong thời đại xã hội và giá trị của người tiêu dùng không ngừng thay đổi.

Tài liệu tham khảo: